Saffron (hay còn gọi là Nhụy hoa nghệ tây) được mệnh danh là "vàng đỏ' của thế giới, nhụy hoa nghệ tây nổi tiếng không chỉ vì sự quý hiếm của nó mà còn bởi những giá trị sức khỏe và sắc đẹp mà nó mang lại cho con người. Những ứng dụng và hiệu quả của saffron trong y học đã được khoa học khẳng định và chứng minh. Chính vì thế mà saffron được ví von như một loại thần dược đắt đỏ và hiếm có có thể ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau.


1. Ngăn chặn sự hình thành của tế bào ung thư
Trong một cuộc nghiên cứu từ năm 1990. các nhà khoa học đã nhận thấy rằng saffron chứa các tinh chất Crocin, Crocetin, Picrocrotin và safranal có triển vọng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Các hợp chất này có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u ác tính để chúng không lan tới các tế bào khỏe mạnh, đồng thời làm tăng khả năng hấp thụ thuốc trị ung thư.


2. Cải thiện hệ tiêu hóa và sức đề kháng
Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa chất tên gọi là Carotenoid đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy hệ tiêu hóa, đặc tính kháng viêm, hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, viêm loét đại tràng. Nhụy hoa nghệ tây có thể làm sạch và làm lành các tổn thương do sự tương tác của thức ăn có xương gây ra cuốn họng hay thực phẩm chứa cồn và axit phá hoại dạ dày và đường ruột. Ngoài ra, saffron giúp tăng sức đề kháng và kích thích hệ miễn dịch giúp cơ thể không bị cảm lạnh, đặc biệt rất tốt cho người bị hen suyễn mãn tính, ho mãn tính.


3. Điều hòa hoạt động của hệ tuần hoàn
Những dưỡng chất tự nhiên chứa trong nhụy hoa nghệ tây được ví như cỗ máy kích thích sản sinh hồng cầu đối với hệ tim mạch. Nó làm lành những tổn thương bởi các tế bào gốc tự do. Saffron như một chất kích thích sự vận động của các cơ tim một cách có kỷ luật. Nhụy hoa nghệ tây như một chất giúp tăng cường năng lượng hiệu quả giúp cân bằng sự trao đổi chất của cơ thể thông qua việc tăng tuần hoàn máu. Vì chứa hàm lượng sắt cao, saffron giúp tăng hồng cầu trong máu, từ đó kích thích sự lưu thông máu và sự oxy hóa của các cơ quan và tứ chi của cơ thể. Điều này giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất , đồng thời ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh thiếu máu.


4. Tốt cho tim mạch
Đặc tính chống oxy hóa và kháng viêm của nhụy hoa nghệ tây có giúp duy trì hoạt động của các động mạch và mạch máu khỏe mạnh. Các chất Riboflavin, Croceti và một số vitamin quan trọng khác điều chỉnh cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mạch, hạ huyết áp. Bên cạnh đó, nhụy hoa nghệ tây tăng khả năng hấp thụ kali vào cơ thể, giảm áp lực lên các động mạch, giảm căng thẳng cho hệ điều hòa tim mạch.


5. Ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer và chứng mất ngủ
Theo kết quả các nghiên cứu khoa học gần đây, nhụy hoa nghệ tây có khả năng làm giảm các triệu chứng của bệnh Alzheimer do ức chế quá trình tổng hợp hợp chất Beta-Amyloid trong não bộ. Nhụy hoa nghệ tây còn giàu hàm lượng Vitamin B6 giúp xoa dịu thần kinh, ngăn ngừa một số chứng bệnh rối loạn của hệ thần kinh, mang đến giấc ngủ sâu, cải thiện tình trạn mất ngủ, khó ngủ, giảm stress cho cuộc sống bạn thư thái hơn.


6. Cải thiện thị lực
Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa lượng lớn hợp chất Crocin giúp lưu thông máu đến võng mạc và màng trạch, được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh thần kinh và dọn dẹp các gốc tự do gây tổn thương điểm vàng. Bên cạnh đó, Carotenoid như zeaxanthine và các flavomoid trong nghệ tây làm chậm sự lão hóa của các tế bào võng mạc. Saffron còn có các chất “tiền vitamin A” như alpha carotene và beta carotene là chất bổ dưỡng cho mắt, làm tế bào thị lực trở nên linh hoạt hơn.


7. Điều trị bệnh trầm cảm
Thông thường các bác sĩ sẽ kê toa thuốc giúp làm tăng nồng độ Serotonin cùng các hóa chất khác có trong não để giảm tình trạng ở bệnh nhân trầm cảm. Và trong thành phần nhụy hoa nghệ tây cũng có chứa thành phần Carotenoid cùng Vitamin nhóm B, crocin và và safranal có khả năng làm tăng nồng độ serotonin, norepinephrine và dopamine trong não, giúp chống lại triệu chứng trầm cảm, khiến người bệnh suy nghĩ tích cực hơn, giảm căng thẳng, điều trị bệnh trầm cảm hiệu quả.


8. Giảm các triệu chứng giai đoạn tiền kinh nguyệt
Hội chứng tiền kinh nguyệt xảy ra do sự thiếu cân bằng nội tiết tố nữ. Nhụy hoa nghệ tây có ảnh hưởng đến nội tiết tố, tác dụng làm giảm tình trạng đau bụng, chuột rút và các triệu chứng khác của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Mua Saffron ở đâu mới chính hãng và chất lượng?
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại saffron khác nhau với mức giá khác nhau, vì saffron rất đắt nên có rất nhiều hàng giả hàng nhái nhuộm phẩm màu được bán tràn lan trên thị trường cho nên các bạn cần lưu ý khi mua phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng như có giấy phép kinh doanh và đặc biệt là phải có giấy chứng nhận của Bộ Y Tế cấp thì mới an toàn.

CLICK XEM NƠI BÁN SAFFRON CHÍNH HÃNG


Bài viết khác cùng Box :