Có nhiều cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ, đơn giản nhất là can thiệp bằng chế độ dinh dưỡng, cho trẻ ăn đúng loại, đúng cách. Mẹ có thể bổ sung các loại thực phẩm bên dưới để giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày.


Ngoài việc cung cấp các loại thực phẩm cần thiết giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ, mẹ có thể bổ sung thêm cho trẻ 2 ly PediaSure mỗi ngày, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tạo tiền đề cho bé tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. Một nghiên cứu về “Tác động của bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống lâu dài lên đáp ứng dinh dưỡng, tình trạng sức khỏe và sự tăng trưởng dài hạn ở trẻ” đã được công nhận trên tạp chí Khoa học Dinh dưỡng (Journal of Nutritional Science) uy tín, chỉ ra rằng trẻ có nguy cơ thiếu dinh dưỡng thực hiện chế độ ăn có tư vấn và uống ít nhất 2 ly PediaSure mỗi ngày sẽ bắt kịp tăng trưởng sau 9 tuần, và giảm số ngày ốm sau 16 tuần.

Sữa chua chứa men vi sinh giúp cân bằng hệ tiêu hóa vốn còn non nớt của trẻ. Các lợi khuẩn có trong sữa chua cũng đồng thời hỗ trợ hệ miễn dịch, vì hơn 70% hệ miễn dịch trong cơ thể nằm ở đường tiêu hóa. Vì vậy, đây là một trong những giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp tăng cường đề kháng cho trẻ, bảo vệ trẻ trước sự tấn công của virus cúm, đặc biệt ở thời điểm giao mùa.

Mỗi lần ốm là một cơ hội tập dượt để nâng cao sức đề kháng và sức khỏe cho trẻ, trung bình trẻ sẽ ốm 8-12 lần/năm. Việc cha mẹ chăm sóc con đúng cách khi con bị ốm, giảm sử dụng thuốc không cần thiết, cho cơ thể bé có cơ hội chiến đấu và tăng cường sức đề kháng cũng là cách để giúp trẻ ít ốm hơn khi đi học.


Bài viết khác cùng Box :