Vốn được coi là một tiểu phẫu đơn giản, thế nhưng biến chứng sau khi cắt mí lại xảy ra ở rất nhiều người. Điều này dễ dàng có thể hiểu được, khi nhiều người mong muốn tiết kiệm nên đã sử dụng những dịch vụ cắt mí giá rẻ mà không đảm bảo về chất lượng.
Bài viết này sẽ nói về nguyên nhân, các biến chứng sau cắt mí thường gặp cũng như phương pháp để khắc phục, giúp bạn có thể trang bị những kiến thức để tự bảo vệ mình.
THẾ NÀO THÌ GỌI LÀ MÍ CHUẨN?



Trong quan niệm hiện đại, rất nhiều người cho rằng mắt phải có 2 mí mới gọi là mắt đẹp. Mắt 2 mí sẽ tạo cảm giác một đôi mắt to, đẹp và trong. Tuy nhiên, mí mắt đẹp phải hài hòa với từng khuôn mặt, và đôi khi tạo thành điểm nhấn cho khuôn mặt. Do đó, hãy trao đổi với bác sĩ để nhận được những lời tư vấn trước khi quyết định có cắt mí hay không.

Nếp mí chuẩn phải phù hợp với gương mặt khách hàng

NHỮNG BIẾN CHỨNG SAU CẮT MÍ THƯỜNG GẶP NHẤT CHIA SẺ TỪ THẨM MỸ VIỆN NGÔ MỘNG HÙNG

Rất khó để nói mí mắt đẹp thì như thế nào, nhưng lại dễ dàng có thể nhận ra được những biến chứng sau cắt mí. Các biến chứng sau cắt mí thường xảy ra bao gồm:

Mí mắt quá to: mắt to thì đẹp, nhưng mí mắt quá to thì khác. Mí mắt chỉ là điểm nhấn để làm nổi bật đôi mắt. Do đó nếu mí mắt quá to thì phần nổi lên sẽ là mí mắt, tạo cảm giác mất cân đối.
Mắt trợn.
Mắt không thể khép kín mí.
Mắt bị biến chứng lật mi.
Sau cắt mí nhưng vùng mí mắt không cải thiện.
Mắt bầm tím hoặc chảy nước mắt nhiều.

>>> Tham khảo thêm : cắt mắt 2 mí hàn quốc ở đâu đẹp ?

VÌ SAO CÓ BIẾN CHỨNG SAU CẮT MÍ?

Vùng mi mắt tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng… do đó, đòi hỏi bác sĩ phải thật chính xác khi thao tác, nếu không các biến chứng hoàn toàn có thể xảy ra.
Những hậu quả như bị sẹo do cơ địa, bờ mi bị lật ngược ra ngoài, không nhắm được mắt do cắt da quá nhiều… đều có thể xảy ra, khiến mắt bị sưng phồng, phù nề. Nó có thể tạo nên di chứng vĩnh viễn với đôi mắt cứng và bị trợn, không tự nhiên, thậm chí ảnh hưởng lớn tới thị giác.
Ngoài ra, biến chứng sau cắt mí còn có thể xảy ra do cơ sở thực hiện không đảm bảo vô trùng, chăm sóc hậu phẫu không đúng theo quy chuẩn của Bộ Y tế….
vi sao bien chung sau cat mi

Biến chứng sau khi cắt mí nguyên nhân do đâu?

>>> Click xem ngay : cắt da mí mắt ở đâu ?


PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC

Để chỉnh sửa lại đôi mắt, toàn bộ sẹo cũ tồn tại trong vùng mí mắt phải được giải phóng ra ngoài. Sau đó, mí mắt được định hình lại, bác sĩ sẽ thực hiện rạch mổ mí mắt và khâu thẩm mỹ để tạo hình đôi mắt tự nhiên. Trong một số trường hợp, nếu hốc mắt quá sâu, có thể dùng mỡ tự thân để cấy vào một phần hốc mắt để làm đầy.
Một vài lỗi thường gặp:

Lỗi mắt trợn, xếch, quá to: Trường hợp này cần ghép thêm da để bổ sung cho vùng mí, sau đó bác sĩ sẽ điều chỉnh lại để 2 mí mắt to tròn.
Lỗi mí mắt không đều: Lỗi này do vết khâu không khéo dẫn tới việc mí mắt bị co kéo không đều. Trường hợp này sẽ phải tiến hành khâu lại cơ nâng mi.
Lỗi mí sụp hoặc giãn ra: Lỗi này do mỡ thừa hoặc da thừa còn quá nhiều. Do đó các bác sĩ sẽ khắc phục bằng việc loại bỏ mỡ dư ở mí, căng lại da để mí không bị trùng.

>>> Nguồn : hình ảnh sau khi cắt mí mắt


Bài viết khác cùng Box :