Với liệu pháp làm đẹp với tinh dầu thiên nhiên nguyên chất cực đơn giản và dễ dàng. Bạn sẽ sớm sở hữu làn da láng mịn.

1. Tinh dầu tràm
Tin dầu tràm ( Cajeput Essential Oil ) là tinh dầu tự nhiên, được chiết xuất bằng phương pháp chưng cất hơi nước, hoàn toàn từ cây tràm gió hay ở nước ta còn được gọi là tràm hoang, các thành phần chính để chiết xuất tinh dầu là từ lá, cành, thân.



Tinh dầu tràm có rất nhiều những loại thành phần khác nhau đều mang những công dụng riêng, kết hợp thú lại đại tạo ra độ hoàn hảo của tinh dầu tràm. Sau đây là một số ít thành phần chính của tinh dầu

Cineol: 45 – 60,2 %
Alpha-Terpineol: 5,9 – 12,5 %
Limonene: 4,5 – 8,9 %
α- Terpineol : có tính sát khuẩn mạnh tiêu diệt siêu vi, nấm mốc, virus cảm cúm … α- Terpineol đem lại hiệu quả tốt khi sử dụng tinh dầu từ tràm cho mẹ và bé, nhưng vẫn đảm bảo an toàn.
1.8- Cineol : giúp đào thải các dị nguyên như bụi bẩn. Thành phần 1.8- Cineol làm nhiệm vụ kích thích tế bào niêm mạc mũi, sản sinh ra dịch nhầy, từ đó cuốn các cặn bẩn, bụi bẩn … làm giảm đi tình trạng viêm nhiễm, phòng tránh và khắc phục tình trạng viêm mũi … viêm xoang.
2. Làm đẹp bằng tinh dầu tràm
Tinh dầu tràm đã được áp dụng trong những phương pháp làm đẹp từ lâu nay về những công dụng tuyệt vời của chúng. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về về các phương pháp làm đẹp bằng tinh dầu tràm.

Trị mụn với tinh dầu tràm trà: Nhờ khả năng chống khuẩn, nấm và khử trùng, tinh dầu tràm rất tốt để điều trị các bệnh về da như mụn trứng cá, mụn mủ, mụn đỏ, da nhờn, phồng rộp… Có nhiều cách để bạn có thể dùng tinh dầu tràm để trị mụn và làm đẹp hiệu quả.

Cách 1: Dùng bông gòn thấm tinh dầu tràm rồi bôi trực tiếp lên đốm mụn trứng cá. Sử dụng ngày hai lần, trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy để sát khuẩn, giảm mụn.

Cách 2: Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy pha loãng tinh dầu tràm vào gel nha đam và bôi lên vùng da có mụn. Làm như vậy vừa giúp đỡ kích ứng da, đồng thời nha đam cũng có tác dụng trị mụn và chăm sóc da rất tốt. Cách 3: Nhỏ 1-2 giọt tinh dầu tràm vào sữa rửa mặt hàng ngày để tăng hiệu quả sử dụng.

Trị gàu hiệu quả: Tinh dầu tràm trị gàu, giúp mái tóc không bị khô xơ như khi sử dụng các sản phẩm trị gàu khác. Thêm 4-5 giọt tinh dầu tràm vào dầu gội rồi gội dầu như bình thường. Tính sát khuẩn của tinh dầu tràm sẽ giúp tẩy da chết, làm dịu da đầu hiệu quả, từ đó giúp gàu giảm dần và biến mất hẳn sau một thời gian. Do chiết xuất từ thiên nhiên mà tinh dầu tràm không làm tóc bớt khô rối, gãy rụng như những loại thuốc trị gàu hóa học khác trên thị trường.

Nuôi dưỡng móng tay: Nhỏ 3-4 giọt vitamin E vào 1 thìa cà phê tinh dầu tràm và trộn đều, sau đó thoa đều lên bàn tay và móng tay, massage nhẹ nhàng. Các dưỡng chất có trong tinh dầu tràm và vitamin E sẽ giúp móng tay chắc khỏe hơn và da tay thêm mềm mịn.

>>>> Các mẹ bỉm sữa quan tâm: https://tinhdaukepha.vn/goc-kepha/bat-mi-cach-tam-tinh-dau-tram-cho-be-an-toan-va-dung-chuan

Làm đẹp bằng tinh dầu tràm có rất nhiều cách, trên đây mình đã giới thiệu một số ít các phương pháp. Mong rằng, các bạn có thể áp dụng một cách tốt nhất cho bản thân và gia đình.

Nguồn: http://dantridoisong.com/lam-dep-ban...tot-khong.html


Bài viết khác cùng Box :