Tiểu rắt chính là một trạng thái bất thường, thường hay tiểu nhiều lần, liên tiếp trong một thời gian ngắn, tuy mỗi lần đi tiểu chỉ ra một ít nước tiểu. Hơn nữa, đôi khi đi tiểu không kịp, nín tiểu gây khó chịu cũng như mất vệ sinh, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như cuộc sống của bệnh nhân.

Tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt ở phái nam xuất hiện không ít và chủ yếu đều khởi phát từ vệ sinh không được sạch sẽ tạo thuận lợi để vi khuẩn phát triển làm nhiễm khuẩn gây nên nhiều bệnh lý dẫn tới tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt. Vậy những nguyên do còn lại là gì, chúng ta hãy cùng khám phá bài viết dưới đây nhé!



Nam giới thường là đối tượng ít để tâm tới nhiều vấn đề sức khỏe của bản thân và có thói quen sinh hoạt hàng ngày không đảm bảo. Phần lớn, nhiều nam giới hay cẩu thả trong việc ăn mặc, việc giữ gìn vệ sinh và bừa bộn trong sinh hoạt, vì đó, cánh mày râu thường hay gặp các vấn đề đối với cơ thể do thói quen vệ sinh không sạch sẽ. Tiểu buốt, tiểu rắt thường gặp ở cánh mày râu cũng vì một số nguyên nhân này. Một số khác thì phát triển từ những căn bệnh khác. Cụ thể:

Do thói quen vệ sinh

Thói quen vệ sinh không sạch ở phái nam chính là một trong những lý do dẫn tới tiểu buốt, tiểu rắt.

Nam giới thường xuyên quan hệ tình dục, tuy vậy lại không rửa sạch sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm khuẩn.

Vệ sinh cơ thể không bảo đảm: Dùng chung đồ cá nhân, vệ sinh dụng cụ tắm giặt như khăn tắm, khăn mặt hay dùng đồ chung.

Thường bị stress hoặc căng thẳng đầu óc.

Bắt nguồn từ bệnh lý

Một số căn bệnh gây tiểu buốt, tiểu rắt như:

Sỏi thận: Khi thận có sỏi sẽ gây ngăn dòng tiêu thoát xuống niệu quản, bàng quang dẫn đến tiểu buốt, tiểu rắt.

Viêm niệu đạo: Nhiễm trùng tại niệu đạo do vi khuẩn gây ra, sự viêm nhiễm nếu như để lâu sẽ làm cho quá trình bài tiết bị ảnh hưởng gây ra hiện tượng tiểu buốt.

Viêm và phì đại tuyến tiền liệt: Nước tiểu muốn ra bên ngoài phải thông qua tuyến tiền liệt, bởi đó, nếu tuyến tiền liệt gây phì hoặc viêm, dòng tiểu sẽ khó đi ra ngoài làm cho tiểu rắt.

Bên cạnh đó, những loại vi khuẩn như vi khuẩn Mycoplasma, nấm Chlamydia, lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae sinh sôi làm cho đường niệu đạo bị viêm, từ đó dẫn đến bệnh tiểu buốt, tiểu rắt ở cánh mày râu.

Tác động xấu của bệnh lý đối với cánh mày râu

Đầu tiên, cần biết rằng khi tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt đều có nguyên nhân của nó, vậy nên dù là lý do gì đi nữa, tiểu buốt, tiểu rắt đều tác động ảnh hưởng lớn tới đời sống sinh hoạt, tinh thần cũng như tình dục đối với người bệnh. Căn bệnh còn làm bệnh nhân mất ngủ do thường hay phải thức giấc để đi vệ sinh. Ngủ không đủ giấc nhiều ngày do tiểu rắt, buốt sẽ tác động xấu tới năng suất làm việc (nghiên cứu, học tập, lao động…), còn làm cho sức đề kháng của cơ thể bị xuống cấp trầm trọng. Đặc biệt người trong độ tuổi sinh hoạt tình dục sẽ gây ảnh hưởng khá rõ rệt (giảm ham muốn, đau khi làm chuyện ấy hay mất hưng phấn…).



Phải làm gì khi mắc bệnh?

Đầu tiên, khi bị tiểu buốt, tiểu rắt cần phải đi trị bệnh ở phòng khám đa khoa có uy tín để xác định nguyên nhân mắc bệnh để có phương pháp khám bệnh tốt nhất.

Cần phải vệ sinh sạch sẽ tốt hàng ngày, nhất là làm sạch vùng kín.

Uống đủ lượng nước hàng ngày (từ 1,5 – 2,0 lít), uống thành nhiều lần để không bị sỏi tiết niệu, không nhịn tiểu, đi vệ sinh khi có mắc.

Không quan hệ bừa bãi và cần có biện pháp an toàn khi giao hợp.

Người bệnh không được e ngại hoặc giấu bệnh hay tự chẩn đoán, tự trị bệnh khi mình không đủ kiến thức về y tế, nếu như vậy hậu quả sẽ khó lường. Đối với người bị hẹp bao quy đầu gây tiểu rắt phải được thăm khám, điều trị.

Nơi khám chữa bệnh tiểu buốt, tiểu rắt an toàn, hiệu quả

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đang là địa chỉ uy tín điều trị chứng tiểu buốt, tiểu rắt ở cánh mày râu hiệu quả. Đa khoa Đại Tín có các điểm mạnh đó là:

Là cơ sở được cho phép hoạt động tuân theo đúng quy định của luật pháp, có hệ thống thiết bị tiên tiếp, đội ngũ các bác sĩ chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao, phương pháp khám trị bệnh hiện đại cùng với việc bệnh nhân được giữ gìn thông tin, đã thu hút được ngày càng nhiều những người bệnh tới khám cũng như chữa trị. Vì vậy tới với phòng khám đa khoa Đại Tín ở số 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào đối với cơ thể bạn nhé!

https://phongkhamdakhoadaitin.vn/wp-...nam-khoa-3.jpg

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương
Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.
*** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí.
- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây
- Tư vấn qua số điện thoai: (02)74 3685 999
Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.


Bài viết khác cùng Box :