Từ xa xưa, dân gian ta đã biết sử dụng lá mơ lông để ứng dụng trong chữa trị những bệnh lý về đường tiêu hóa. Và cho đến nay bài thuốc này vẫn còn nguyên giá trị. Vì vậy mà nhiều người vẫn tin tưởng lựa chọn điều trị theo hướng này. Để giúp bài thuốc phổ biến hơn nữa, bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cụ thể về công dụng cũng như những cách chế biến lá mơ lông, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Đặc tính chung của mơ lông

Trong dân gian, chúng ta vẫn thường gọi mơ lông với một tên gọi khác là mơ tam thể. Đây là một loại cây mọc ở dạng thân leo, mọc hoang trong tự nhiên. Trên thân cây, các lá mơ lông mọc đối nhau, lá có hình lưỡi mác và có một lớp lông mịn trên hai mặt lá.

Nghiên cứu về mơ lông, y học cổ truyền cho rằng mơ lông có tính bình, vị chua và có nhiều công dụng khác nhau. Trong khi đó, y học hiện đại lại chỉ ra mơ lông có chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe con người như tinh dầu, vitamin C, carotene… Chính vì vậy, các nhà khoa học khuyến cáo sử dụng lá mơ thường xuyên là việc làm hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, mơ lông còn có tính mát vì vậy trong đời sống thường ngày nó hay được sử dụng kết hợp với những món ăn có tính nóng, để điều hòa cơ thể chúng ta.

Tác dụng của lá mơ lông đối với bệnh đau dạ dày


Công dụng của lá mơ có lẽ không có gì đáng để bàn cãi, tuy nhiên đối với bệnh lý đau dạ dày thì tính hiệu quả của nó được thể hiện như thế nào?

Đối với bệnh đau dạ dày, khi khởi phát bệnh nhân thường rơi vào trạng thái suy nhược, tinh thần uể oải, cảm giác ăn gì cũng không thấy ngon miệng. Dù có thể bụng rất đói nhưng lại không thể ăn được. Khi đó, sử dụng lá mơ lông sẽ nhanh chóng làm dịu những cơn đau đang khiến chúng ta khổ sở. Đồng thời nó còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn, từ đó loại bỏ được tình trạng đầy hơi chướng bụng cho người bệnh.

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng lá mơ lông.

Thực tế, cách sử dụng lá mơ lông để làm bài thuốc chữa đau dạ dày cũng không có gì là quá phức tạp. Từ xưa đến nay, dân gian ta vẫn chủ yếu sử dụng nó theo hai hai cách chính đó là:

Cách 1: Ăn sống trực tiếp lá mơ lông

Đây là một cách phổ biến và điển hình nhất mà mọi người vẫn thường áp dụng. Rất đơn giản chúng ta chỉ cần hái lá mơ về, đem rửa sạch và để ráo nước sau đó nhai sống như cách chúng ta vẫn sử dụng các loại rau thơm thông thường. Có những người không hề bị đau dạ dày nhưng họ cũng vẫn sử dụng lá mơ làm rau gia vị ăn kèm trong nhiều món ăn như một giải pháp phòng bệnh.

Cách 2: Dùng nước ép lá mơ lông

So với cách dùng bên trên thì đây là cách có các bước thực hiện phức tạp và mất thời gian hơn một chút. Đó là sau khi sơ chế xong mơ lông, các bạn cho vào cối để giã hoặc dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Tiếp đến chúng ta sẽ cho một cốc nước lọc vào và lọc bỏ phần bã lấy nước để uống.

Với nhiều người, uống nước ép của lá mơ lông là điều rất khó khăn, vì vậy các bạn cũng có thể cho thêm một chút đường hoặc một chút muối vào khuấy đều rồi mới uống, như vậy sẽ dễ sử dụng hơn rất nhiều.xem thêm chữa bệnh dạ dày bằng các loại lá cây trong đó có lá mơ lông

Có thể nói rằng, sử dụng lá mơ lông chữa đau dạ dày là cách chữa không mới, nhưng những hiệu quả mà nó mang đến cho người bệnh chắc chắn sẽ không làm các bạn phải thất vọng. Chỉ cần một chút kiên trì chắc chắn đau dạ dày sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Vì vậy, hãy cố gắng thực hiện các bạn nhé!


Bài viết khác cùng Box :