Suy giãn tĩnh mạch ở chân tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại để lại các tổn thương trên chân làm mất đi tính thẩm mỹ ở quý chị em phụ nữ.
Sau đây là một số bài tập chữa suy giãn tĩnh mạch chân hiệu quả mà Nhà thuốc Việt mong muốn gửi đến cho bạn nhằm cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn.
Hướng dẫn 3 bài tập chữa suy giãn tĩnh mạch chân hiệu quả
Bài tập nhón gót chân
Bài tập nhón gót chân là một trong các bài tập chữa suy giãn tĩnh mạch chân hiệu quả và đơn giản. Bài tập này có tác dụng giúp tăng cường cơ ở bắp chân, ngăn ngừa phát sinh giãn tĩnh mạch ở các vị trí mới và làm giảm tình trạng giãn tĩnh mạch ở những vị trí trí cũ. Nó rất dễ dàng để thực hiện và bạn có thể tập luyện gần như mọi lúc, mọi nơi.
Tuy nhiên, đây là một bài tập có liên quan đến sự cân bằng, khả năng giữ thăng bằng nên khi tập cần cẩn thận để tránh những chấn thương không đáng có.


Cách thực hiện:
  • Bước đầu tiên, người bệnh đứng ở tư thế bình thường.
  • Tiếp theo nhón gót, dồn trọng tâm vào các ngón chân khi đứng.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 15 nhịp đếm.
  • Hạ gót chân, trở về tư thế đứng bình thường ban đầu.
  • Thực hiện 20 lần.

Nếu thường xuyên áp dụng bài tập thể dục cho người giãn tĩnh mạch chân này, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng trong vòng vài tuần. Bài tập này còn có một biến thể khác, chú trọng đến việc tăng cường sức mạnh cổ chân trong quá trình tập. Trong đó, người tập sẽ đứng trên một chiếc ghế đẩu.
Bài tập nâng cẳng chân
Người bị suy giãn tĩnh mạch nên ngồi trên ghế có chiều cao phù hợp để hai bàn chân sát trên sàn nhà, khớp háng, khớp cổ chân, khớp gối vuông góc; lưng thẳng; trọng lượng cơ thể dồn đều lên hai mông và hai chân.
Sau đó tập luân phiên nâng bàn chân phải lên khỏi sàn nhà, duỗi thẳng chân phải, rồi đưa chân phải về vị trí ban đầu, tập tương tự với chân trái, mỗi chân từ 10 đến 15 lần, sau đó tập với cả hai chân như vậy. Mỗi ngày tập từ 2 đến 3 lần.
Bài tập nâng cao chân ra phía sau
Đây là bài tập giúp cho các cơ ở vùng hông, mông và đùi của bạn được tăng cường sức mạnh. Khi tập bài tập này, bạn nên trải sẵn một tấm thảm mềm mại để cơ thể tránh bị xây xát.


Cách thực hiện bài tập như sau:
  • Bước 1: Đầu tiên, nằm úp xuống sàn.
  • Bước 2: Sau đó từ từ nâng chân lên cao, để chân tạo với mặt sàn một góc khoảng 30 độ. Hãy cố gắng giữ cho chân tạo thành một đường thẳng, không bị trùng gối.
  • Bước 3: Giữ yên tư thế trong vòng 10 giây, sau đó lặp lại.

Một số lưu ý khi chữa suy giãn tĩnh mạch tại nhà
  • Không tập luyện các bài tập quá sức gây áp lực lên chân dưới dẫn đến các tổn thương thêm trầm trọng.
  • Không ngồi hoặc đứng làm việc một chỗ quá lâu.
  • Không nên lạm dụng rượu bia, thuốc lá hoặc chất kích thích, hoặc sử dụng các thực phẩm nướng, chiên, xào nhiều dầu mỡ gây hại cho sức khỏe.
  • Thường xuyên xoa bóp, massage chân giúp máu lưu thông tốt hơn, tránh gây áp lực lên các mạch máu chân.
  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho việc chữa trị suy giãn tĩnh mạch chân như: quả cam, quýt, ổi, ớt chuông, dâu tây, đu đủ, bưởi, các loại rau xanh, các loại hạnh nhân, quả óc chó,...

Ngoài ra, để chữa trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả, các bác sĩ khuyên người bệnh nên bổ sung viên uống trị suy giãn tĩnh mạch kết hợp song song với các thực phẩm lành mạnh hằng ngày, giúp cho các mạch máu được đàn hồi và co giãn tốt và giúp máu được lưu thông tốt hơn.


Gợi ý cho bạn >> TOP 6 thuốc trị suy giãn tĩnh mạch tốt nhất hiện nay
Trên là những chia sẻ nhỏ về chủ đề 3 bài tập chữa suy giãn tĩnh mạch chân hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng dễ dàng, hi vọng qua bài viết trên, quý bạn đọc có thêm các giải pháp chữa trị tốt nhất.
Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm:
Các triệu chứng suy giãn tĩnh mạch chân, cách phòng ngừa hiệu quả

Người bị suy giãn tĩnh mạch nên ăn gì để chữa bệnh hiệu quả?

Bài viết khác cùng Box :